5 lưu ý khi kết thúc, gia hạn, nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng

Nội dung

Vào cuối năm thường là thời điểm đáo hạn hợp đồng cho thuê văn phòng. Nếu văn phòng bạn đang muốn kết thúc, gia hạn hoặc sang nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng. Nhưng chưa nắm rõ những quy định hoặc những rủi ro có thể xảy ra thì bài viết này là dành cho bạn. 

5 lưu ý khi doanh nghiệp muốn kết thúc, gian hạn, nhượng lại hợp đồng

Trong kinh doanh thì việc kết thúc, gia hạn hay sang nhượng hợp đồng có lẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp “than trời thở đất” bởi không nắm rõ những quy định và lưu ý khi thực hiện. Để hạn chế rủi ro đó hãy nắm vững 5 lưu ý sau.

Những lưu ý khi kết thúc, gia hạn, sang nhượng hợp đồng cho thuê văn phòng

1. Thông báo đến đơn vị cho thuê trước khi kết thúc hợp đồng 

Có 2 hình thức kết thúc hợp đồng đó là kết thúc trước thời hạn hoặc kết thúc đúng thời hạn. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn đổi địa điểm thuê hoặc mở rộng quy mô cần phải trả mặt bằng gấp thì nên báo cho đơn vị cho thuê trước 30 ngày. 

Việc báo trước giúp cho doanh nghiệp xác định rõ thời gian nhận cọc và bàn giao mặt bằng, cũng như kiểm kê các trang thiết bị tại tòa nhà. Đồng thời, giúp chủ cho thuê có thời gian tìm đơn vị khác thuê văn phòng. 

2. Khi gia hạn nên nắm rõ các điều khoản thay đổi nếu ký hợp đồng mới

Trong trường hợp doanh nghiệp không có nhu cầu chuyển sang địa điểm mới mà vẫn muốn tiếp tục thuê văn phòng tại đây. Bạn hãy tiến hành liên hệ với đơn vị cho thuê để làm hợp đồng gia hạn. Tuy nhiên đừng nên ký vội mà phải đọc kỹ và nắm rõ các điều khoản tại hợp đồng mới như:

  • Phần trăm tăng giá thuê mặt bằng trong năm sau là bao nhiêu.
  • Có sự thay đổi hệ thống trang thiết bị đi kèm và cơ sở vật chất tại văn phòng không.
  • Có các ưu đãi đặc biệt nào dành cho khách hàng thuê trong thời gian dài không. 
  • Chi phí cho từng dịch vụ nhỏ lẻ như tiền điện, nước, rác, wifi, bảo vệ… có thay đổi không. 
  • Có bổ sung thêm các điều khoản và nghĩa vụ nào trong hợp đồng mới hay không.
  • ….

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu nào cần đáp ứng hoặc cần góp ý cho chủ thuê cũng nên đưa ra, để đôi bên cùng thương thảo, bàn bạc và giải quyết sao cho thuận mua vừa bán. Đừng để đến khi có vấn đề phát sinh thì mới gào lên đòi quyền lợi. Vì bút sa là gà chết cho nên hãy cẩn trọng trong việc xem xét hợp đồng trước khi ký.

3. Khi sang nhượng thì nên tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp muốn sang nhượng

Đối với doanh nghiệp có nhu cầu sang nhượng văn phòng cho thuê cần phải nắm rõ và xác minh các thông tin của doanh nghiệp muốn thuê. Việc điều tra đơn vị thuê mặt bằng kỹ lưỡng cực kỳ quan trọng, có thể giúp doanh nghiệp tránh khỏi các đối tượng lừa đảo và đồng thời bảo vệ được quyền lợi từ hai phía. 

Các lưu ý khi sang nhượng hợp đồng văn phòng cho thuê

 

Bên cạnh đó cần yêu cầu bên muốn thuê mặt bằng cung cấp đầy đủ các thông tin thiết yếu như các giấy phép kinh doanh, thông tin về quá trình hình thành và phát triển của công ty để tăng độ uy tín của đơn vị. 

Sau khi kiểm tra và xác minh mới đến bước ký kết hợp đồng. Tại mục này, cả hai phía sẽ đàm phán và thương lượng các điều khoản trong hợp đồng. Đồng thời tìm hiểu kỹ về các quy định và nghĩa vụ mà cả hai bên cần tuân theo trong suốt quá trình thuê mặt bằng để giảm thiểu rủi ro, tranh chấp về sau. 

4. Có sự chứng kiến của bên thứ 3 khi sang nhượng hợp đồng

Để đảm bảo về mặt pháp lý và chắc chắn các điều khoản trong hợp đồng được hai bên thực hiện đúng, cần phải có bên thứ 3 chứng kiến. Thông thường người được tín nhiệm nhất trong việc sang nhượng hợp đồng chính là chủ tòa nhà. 

Những quy định như thời gian đặt cọc, các trang thiết bị cơ sở vật chất bàn giao gồm những gì, có nguyên vẹn khi bàn giao hay không, đã đầy đủ các loại giấy tờ về mặt pháp lý hay chưa? Tất cả các yếu tố đó cần được đề cập chi tiết vào bản hợp đồng trước sự chứng kiến của bên chủ nhà trong buổi ký kết, bàn giao, chuyển nhượng hợp đồng cho thuê.

5. Lựa chọn đơn vị uy tín để hợp tác lâu dài

Điều thứ năm mà doanh nghiệp cần lưu ý đó chính là lựa chọn đơn vị uy tín để hợp tác lâu dài. Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thuê văn phòng, kết thúc hợp đồng hoặc các hoạt động khác như gia hạn, sang nhượng văn phòng. 

Với các đơn vị chuyên nghiệp và uy tín, họ sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình nếu trong quá trình thuê xảy ra các trục trặc hoặc các vấn đề liên quan như sang nhượng văn phòng. Đồng thời các đơn vị cho thuê uy tín không những không chèn ép gây áp lực cho doanh nghiệp bạn mà còn thoải mái giúp đỡ bạn hoàn thành quá trình sang nhượng hợp đồng nhanh chóng. 

2. Dịch vụ hoàn trả mặt bằng văn phòng LefoMoving

Dịch vụ hoàn trả mặt bằng uy tín chuyên nghiệp LefoMoving

 

Trong trường hợp kết thúc hợp đồng và doanh nghiệp bạn muốn tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng cho đơn vị cho thuê. Tuy nhiên vẫn chưa tìm ra đơn vị nào uy tín, có thể hoàn trả mặt bằng văn phòng nhanh chóng trả về hiện trạng ban đầu, để nhận tiền cọc. LefoMoving chính là đơn vị mà bạn cần ngay lúc này.

Trải qua thời gian hơn 10 năm trong ngành, LefoMoving đã có thể thấu hiểu được những nỗi lòng của khách hàng khi hoàn trả mặt bằng và giải quyết nó một cách nhanh – gọn – lẹ nhất có thể. 

Đội ngũ nhân sự tại LefoMoving có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và thành thạo từng công việc, công đoạn trong quy trình làm việc. Đảm bảo quá trình hoàn trả mặt bằng văn phòng diễn ra một cách nhanh chóng, khoa học và không phát sinh những rủi ro ngoài ý muốn. 

Hơn nữa tại LefoMoving, chúng tôi ưu tiên sự uy tín lên hàng đầu, luôn chuẩn bị các hợp đồng cho từng dự án hoàn trả mặt bằng dù lớn hoặc nhỏ. Nhằm đảm bảo quyền lợi đôi bên, đồng thời để khách hàng có thể theo dõi tiến trình thi công của đơn vị dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó LefoMoving còn được biết đến qua các gói dịch vụ chuyên nghiệp như: chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng trọn gói, cho thuê xe tải, di dời két sắt, vệ sinh công nghiệp…

Dù bạn đang ở quận nào tại TP. HCM chỉ cần liên hệ cho LefoMovingM, sẽ có ngay nhân viên đến địa điểm khảo sát và báo giá ngay và luôn cho quý khách. 

Thông tin liên hệ

Website: https://chuyennhalephong.vn/ 

Hotline:  09.69.69.69.80 – 09.16.78.63.39

Điện thoại bàn: 028.62.65.77.26

Email: chuyennhalephong@gmail.com

Chia sẻ:

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN KHÁC

Giỏ hàng
//
Giỏ hàng trống
0
//