Các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng hiệu quả nhất

Nội dung

Hoàn trả mặt bằng là một quá trình phức tạp và khó khăn, cần sự hỗ trợ của đội ngũ có chuyên môn kỹ thuật, cùng các phương tiện và công cụ chuyên dụng. Vậy các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng hiệu quả nhất hiện nay là gì? Và công ty dịch vụ thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng nào uy tín, đáng tin cậy để hợp tác? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm rõ các thắc mắc về chủ đề này.

Giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng là gì?

Hoàn thiện trả mặt bằng là gì?

Hoàn thiện trả mặt bằng là việc phục hồi hiện trạng ban đầu của mặt bằng sau khi đã sử dụng cho một mục đích nhất định, ví dụ: Cho thuê, mướn,… Việc thi công hoàn trả thường được thực hiện bởi bên thuê khi kết thúc hợp đồng thuê mặt bằng với chủ nhà.

Giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng là gì?

Giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng là các phương án, cách thức thực hiện hoàn trả mặt bằng, đảm bảo đưa mặt bằng về nguyên trạng để trả lại cho chủ sở hữu. Việc này cần được thực hiện trước khi kết thúc hợp đồng thuê hoặc khi bên thuê muốn chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn, có thể vì một lý do bất khả kháng nào đó.

Giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng là gì?
Giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng là gì?

Những khó khăn khi thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng

Về mặt kỹ thuật

Tình trạng mặt bằng xuống cấp

Mặt bằng có thể xuống cấp, hư hỏng nhiều do hao mòn tự nhiên hoặc do tác động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng gây ra. Cần xem xét rõ ràng mức độ hư hỏng và nguyên nhân để xác định trách nhiệm bồi thường của mỗi bên. Sau đó thỏa thuận với bên cho thuê và dịch vụ hoàn trả mặt bằng để tránh xảy ra tranh chấp về sau.

Việc thi công các công trình phụ

Một khi có sự tác động của ngoại lực để tháo dỡ, di dời hạng mục có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu của mặt bằng. Nhất là nếu địa điểm cần hoàn trả nằm trong một tòa nhà, có khi sẽ tác động lên cấu trúc chung. Ngoài trả nhiều tiền hơn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình hoàn trả thì cần tuân theo quy định thi công xây dựng của tổng thể tòa nhà.

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại và vấn đề phát sinh không đáng có, bạn nên liên hệ ban quản lý (BQL) tòa nhà và chủ nhà để hỏi kỹ, cũng như bàn bạc phương án khả thi.

Trình độ chuyên môn thi công giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng

Việc thi công giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng chẳng hề đơn giản tí nào, nhất là đối với các mặt bằng đã thay đổi rất nhiều cấu trúc văn phòng hay kho xưởng. Ngoài ra, có những mặt bằng được thiết kế chuyên biệt, mang đặc trưng của ngành nghề nên đa dạng kiến trúc và kiểu dáng. Các công việc cần thực hiện để hoàn thiện trả mặt bằng vừa nhiều, đa dạng hạng mục lại phức tạp về kỹ thuật.

Do đó, gần như mọi doanh nghiệp đều thuê dịch vụ thực hiện hoàn trả mặt bằng bởi khó có đội ngũ nhân viên công ty nào lại đa năng đến mức thông thạo tất cả các nghiệp vụ chuyên môn xây dựng và bưng bê, dọn dẹp.

Vệ sinh môi trường, dọn dẹp mặt bằng

Việc xử lý rác thải, phế liệu còn sót lại trên mặt bằng sau khi hoàn trả cũng là một vấn đề cần quan tâm. Cần biết cách phân loại chất thải, gom lại và vận chuyển đến đúng nơi quy định. Không phải ai cũng biết nơi cần bỏ rác xây dựng và chi phí cần trả để xử lý chúng.

Về mặt tài chính

Chi phí cần bỏ ra để thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng không hề rẻ. Cần lên ngân sách và kế hoạch chi tiết để tránh sai sót và phát sinh không đáng có. Đây cũng là một khoản lớn mà mỗi doanh nghiệp nên đưa vào trong kế hoạch tài chính của mình.

Ngoài ra, bên thuê và cho thuê cũng cần có sự thỏa thuận rõ ràng từ đầu về chi phí hoàn trả mặt bằng. Bên cạnh đó là thảo luận giải pháp thực hiện, phạm vi trách nhiệm của mỗi bên. Nếu bạn là bên thuê, nên xem xét kỹ và đề nghị chủ nhà có một số hỗ trợ nhất định cho các khoản hao mòn tự nhiên.

>>> Xem thêm: Báo giá tháo dỡ hoàn trả mặt bằng.

Về mặt thời gian

Quá trình thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng thường mất nhiều thời gian. Ngoài việc phải chuẩn bị nhiều thủ tục hành chính, xin giấy phép còn có các thỏa thuận về chi phí sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh,… Điều này có thể khiến việc bàn giao mặt bằng bị chậm trễ.

Việc tìm kiếm mặt bằng thay thế, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính cũng cần thời gian, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người thuê.

Về thủ tục pháp lý

Nếu từ đầu chưa có kinh nghiệm thuê mặt bằng và điều khoản trong hợp đồng thuê ban đầu không rõ ràng, cụ thể, có thể dẫn đến tranh chấp khi thanh lý hợp đồng và hoàn trả mặt bằng. Hoặc gặp trường hợp thiếu quy định cụ thể về các hạng mục cần hoàn trả, mức độ hoàn thiện, quy trình nghiệm thu,… cũng dẫn đến mâu thuẫn giữa các bên.

Ngoài ra còn các thủ tục hành chính về thanh lý hợp đồng, hoàn trả mặt bằng còn nhiều phức tạp, tốn thời gian và chi phí, gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc của hai bên.

Thông thường nếu có sự hỗ trợ của các dịch vụ thi công giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng, nhờ kinh nghiệm của họ nên bạn sẽ ít phải xử lý các vấn đề này. Chủ yếu là phối hợp cùng họ trong phạm vi vai trò của mình.

Những khó khăn khi thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng
Những khó khăn khi thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng

Những giải pháp thực hiện hoàn thiện trả mặt bằng

Cần làm gì để thực hiện các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng? Có rất nhiều đầu việc cần làm trong quá trình hoàn trả mặt bằng. Mỗi giai đoạn đều có vai trò và ý nghĩa riêng giúp hoàn trả một mặt bằng toàn vẹn và đúng theo yêu cầu của bên thuê và chủ sở hữu. Một số việc cần làm để thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng như:

Tham khảo kỹ thủ tục giấy tờ trước khi thực hiện

Tham khảo kỹ càng hợp đồng cho thuê và biên bản bàn giao mặt bằng. Việc này vô cùng quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho bạn, xem xét trách nhiệm của các bên liên quan, phạm vi thực hiện hoàn trả mặt bằng tới đâu. Mỗi bên sẽ chịu chi phí và trách nhiệm phần nào.

Bên cạnh đó là xem xét thời hạn cần bàn giao hoàn trả mặt bằng, có cần thay đổi gì không. Và cách lập mẫu biên bản bàn giao hoàn trả mặt bằng. Đồng thời là các thủ tục giấy tờ theo pháp luật như xin phép BQL tòa nhà, công an khu vực,… về việc thi công này.

Kiểm tra, khảo sát hiện trạng mặt bằng

Hai bên sẽ cùng nhau kiểm tra hiện trạng mặt bằng để xác định các hạng mục cần hoàn thiện hoặc sửa chữa. Khi đến, nhớ mang theo bản vẽ hiện trạng, biên bản bàn giao mặt bằng trước khi thuê, hình ảnh thực tế để tiện đối chiếu. Thậm chí, cả bản vẽ kết cấu tòa nhà để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc chung khi tiến hành thi công. Sau đó ghi nhận lại tình trạng chi tiết của mặt bằng, bao gồm các hạng mục cần tháo dỡ, hoặc những bộ phận hư hỏng cần sửa chữa, thay thế.

Ngoài ra bên thuê nên hỏi chủ nhà hoặc nếu có cơ hội thì cả người thuê sau để biết họ có muốn giữ lại hạng mục nào hay có nguyện vọng điều chỉnh gì khác không, để thương lượng tìm một phương án phù hợp và tối giản chi phí nhất.

Lập kế hoạch thực hiện việc hoàn trả mặt bằng

Đây là một công việc quan trọng cần làm sớm để có thời gian chuẩn bị và sắp xếp mọi việc. Việc lên kế hoạch sớm và chu đáo sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí, không phát sinh nhiều vấn đề không đáng có. Các công việc cần lên kế hoạch như sau:

Lên danh sách chi tiết các hạng mục cần hoàn thiện

Bảng chi tiết này sẽ ghi rõ các hạng mục cần hoàn thiện, tình trạng hiện tại, và chi phí dự kiến cho từng phần. Danh sách này sẽ cần được sự thống nhất giữa các bên và lập danh sách cụ thể: Thanh lý, tháo gỡ, sửa chữa, thay mới, lắp đặt lại,…

Đồng thời liên hệ BQL hoặc chủ nhà để hỏi về các mã màu sơn, mã trần thạch cao, vách ngăn,… Từ đó, tham khảo giá cả các vật tư cần thay thế, số lượng cần mua,… để tiện lên bảng chi phí cho việc thi công tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng này.

Thanh lý bớt đồ dùng, trang thiết bị

Nhiều đồ đạc, thiết bị ít sử dụng hoặc đã cũ cũng nên thanh lý lại để giảm khối lượng vật dụng cần phải xử lý. Đồng thời cũng đỡ choáng không gian tầm nhìn cho việc khảo sát và đánh giá hiện trạng văn phòng, giảm bớt chi phí để vận chuyển qua văn phòng mới hay bảo quản chúng. Bạn có thể đăng bán trên các trang thương mại điện tử hoặc cho/tặng lại.

Dự trù ngân sách tài chính cho việc hoàn thiện trả mặt bằng

Số tiền không hề nhỏ để thực hiện các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng cần được đưa vào bảng dự trù chi phí một cách kỹ lưỡng. Một số khoản lớn cần lưu tâm như: Chi phí thuê dịch vụ thi công hoàn trả mặt bằng, cước thuê xe tải chở đồ đạc, rác thải ra khỏi văn phòng, tiền mua mới vật tư để thay thế các hạng mục cũ, hư hỏng, phí bưng bê, khuân vác đồ đạc, thuê đội vệ sinh dọn dẹp sau khi thi công,…

Bạn có thể xem xét phương án thuê dịch vụ thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng trọn gói để họ tính toán toàn bộ cho bạn một lần. Như thế bạn đỡ phải suy nghĩ, tìm hiểu, đau đầu cân đối. Bạn chỉ cần phản hồi những gì họ đưa ra và điều chỉnh theo nhu cầu.

Thuê đơn vị dịch vụ hỗ trợ giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng hay tự làm?

Mỗi cách sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng. Nếu bạn tự làm thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên bù lại, bạn sẽ phải vất vả hơn nhiều: Vừa tốn thời gian, vừa tốn sức lực và tinh thần, dễ làm ảnh hưởng đến công việc chính. Đồng thời hiệu quả cũng không cao vì không đủ chuyên môn và kinh nghiệm. Chưa kể dễ gặp phải rủi ro khi thực hiện.

Thông báo cho các đối tác liên quan về quá trình này

Bạn có thể sẽ cần thông báo cho các nhà cung cấp và ngắt kết nối dịch vụ trước khi tháo gỡ các trang thiết bị liên quan. Đồng thời nên báo với BQL tòa nhà để họ cung cấp thông tin cần thiết, cử người giám sát hoặc phối hợp với quá trình hoàn trả này. Và cả, với các phòng ban xung quanh để họ nhận thức được việc có thể sẽ ồn ào hoặc chiếm lối đi, thang máy một thời gian. Mong họ thông cảm và hỗ trợ.

Thực hiện quá trình thi công tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng

Một số việc bạn sẽ làm trong bước chính này như:

  • Bưng bê bớt đồ đạc cần loại bỏ ra khỏi mặt bằng để đỡ choáng diện tích. Điều này giúp làm thông thoáng không gian, tránh cản trở việc vận chuyển vật tư và gây nguy hiểm cho quá trình thi công.
  • Tháo dỡ, phá bỏ các hạng mục đã thỏa thuận như: Trần, sàn nhà, tường, vách ngăn,…
  • Sửa chữa hoặc thay thế các hạng mục cần thiết.
  • Vệ sinh, làm sạch và dọn dẹp gọn gàng mặt bằng. Khử khuẩn nếu cần.

Nghiệm thu lại công trình và thanh lý hợp đồng.

Hai bên sẽ đồng kiểm lại toàn bộ hạng mục đã thi công xem đã ổn thỏa chưa, có gì sai sót hay cần điều chỉnh không. Sau đó tiến hành thanh lý hợp đồng thi công hoàn trả mặt bằng với bên nhà thầu rồi thực hiện bàn giao mặt bằng và thanh lý hợp đồng thuê với chủ nhà.

Bạn nên thương lượng với nhà thầu về chế độ bảo hành công trình sau khi thi công. Họ sẽ chịu trách nhiệm về việc hư hỏng của mặt bằng một thời gian để đảm bảo mọi thứ ổn định và bạn đã thanh lý hợp đồng thuê thành công. Điều này giúp bạn không bị phát sinh thêm chi phí nào.

Lưu ý: Nên nhận lại tất cả giấy tờ, biên lai, biên bản của các bên đã làm việc. Điều này giúp bạn tiện đối chiếu nếu có tranh chấp hay sai sót xảy ra.

Các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng
Các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng

Vì sao nên lựa chọn Thành Hưng thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng?

Trên thị trường hiện nay, số lượng công ty thực hiện giải pháp hoàn trả mặt bằng không hề thiếu. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên để tìm được một đối tác phù hợp và quân bình nhiều tiêu chí cần thiết như giá cả, chất lượng phục vụ cũng như dịch vụ khách hàng tốt không hề dễ dàng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành vận chuyển và hoàn trả mặt bằng văn phòng, LephongMoving đã có một vị thế cao và được khách hàng tin tưởng. Một số lợi ích mà bạn nhận được khi lựa chọn thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng tại LephongMoving:

  • Hoàn thiện trả mặt bằng về nguyên trạng như yêu cầu của khách hàng dựa trên: Bản vẽ hiện trạng trước khi thuê, biên bản bàn giao mặt bằng khi thuê, và thỏa thuận giữa bên thuê mặt bằng và chủ sở hữu.
  • Thiết bị, công cụ hỗ trợ hiện đại, chuyên dụng giúp thi công hoàn trả mặt bằng nhanh chóng và hiệu quả. Ví dụ: Hệ thống xe tải, xe nâng, xe kéo, ròng rọc,…
  • Tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng.
  • Quy trình thi công hoàn trả mặt bằng theo tiêu chuẩn Nhật. Các nhân viên ở mỗi công đoạn phối hợp ăn ý với nhau, linh hoạt điều chỉnh theo yêu cầu.
  • Đội ngũ nhân viên có chuyên môn kỹ thuật, tay nghề về các hạng mục cần hoàn trả như: Phá dỡ, phục hồi trần thạch cao, tường, vách ngăn các loại, sàn nhà; hệ thống điện dân dụng, thi công sơn sửa,…
  • Chính sách bảo hiểm tài sản, đồ đạc, bồi thường 100% nếu xảy ra hư hỏng, sai sót trong quá trình tháo dỡ hoàn thiện trả mặt bằng.
  • Bảo hành công trình sau khi thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng. Nếu có hư hỏng hạng mục nào trong thời gian này, sẽ được sửa chữa, thay thế miễn phí.
  • Giấy tờ pháp lý minh bạch, hợp đồng được ký kết rõ ràng, liệt kê từng điều khoản, các hạng mục cần sửa chữa, các chính sách đi kèm,…
  • Giá cả phải chăng và không phát sinh thêm sau khi ký hợp đồng (Trừ phi có các yêu cầu thêm).
Vì sao nên lựa chọn LephongMoving là đơn vị thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng?
Vì sao nên lựa chọn LephongMoving là đơn vị thực hiện giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng?

Với đội ngũ được đào tạo bài bản và quy trình làm việc chuyên nghiệp, LephongMoving cam kết không để xảy ra bất cứ mất mát hay hư hỏng nào. Khi hợp tác với chúng tôi, khách hàng sẽ được đảm bảo hoàn toàn về quyền lợi và các chính sách trên hợp đồng.

Để thực hiện tốt các giải pháp hoàn thiện trả mặt bằng, rất cần có sự hỗ trợ của dịch vụ chuyên nghiệp. Với vị thế của một đơn vị nhiều năm kinh nghiệm và uy tín lớn trên thị trường. LephongMoving rất hy vọng có cơ hội cùng đồng hành và hỗ trợ quý khách trong quá trình hoàn trả mặt bằng này. Nếu có nhu cầu hoàn trả mặt bằng, vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC

Giỏ hàng 0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Tiếp tục mua hàng
0