Bài cúng chuyển văn phòng làm việc thông dụng nhất hiện nay

Nội dung

Theo tục lệ của ông cha ta từ xưa, những việc liên quan đến cất nóc, nhập trạch, chuyển nơi làm việc đều phải có lễ cúng vái để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Và bài cúng chuyển văn phòng làm việc cũng có vai trò rất quan trọng. Chúng được thực hiện khi doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển trụ sở và làm lễ cúng. Dưới đây là bài cúng chuyển văn phòng chi tiết và thông dụng nhất hiện nay do LefoMoving sưu tầm và tổng hợp.

1. Cúng chuyển văn phòng có thực sự cần thiết?

Chuyển văn phòng là một sự kiện quan trọng. Chúng có thể tác động lớn đến tình hình kinh doanh của công ty. Không chỉ như vậy, giới kinh doanh còn có niềm tin rằng việc thay đổi phong thủy khi chuyển văn phòng có thể mang lại nhiều may mắn, thúc đẩy sự phát triển của công ty. Vì thế, doanh nghiệp luôn bài cúng chuyển văn phòng làm việc mới.

Cũng như việc chuyển nhà, nhập trạch, việc cúng lễ để xin phép thần linh khi thay đổi nơi trú ngụ khi chuyển văn phòng cũng được xem trọng không kém. Người ta còn cho rằng, nếu nghi thức cúng bái đầy đủ, các vị thần sẽ hài lòng và mang lại nhiều tài lộc. Và xua đi những điều không may, mang lại khởi đầu mới.

Cách bài cúng chuyển văn phòng làm việc.

Cách bài cúng khi chuyển văn phòng làm việc

2. Khi cúng chuyển văn phòng doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Do tính chất trang trọng và mang nhiều ý nghĩa, việc cúng chuyển văn phòng cần được chuẩn bị chu đáo.

Trước tiên, doanh nghiệp nên tìm ngày hoàng đạo trong tháng hoặc ngày hợp phong thủy bản mệnh để chọn làm ngày cúng lễ chuyển văn phòng.

Các món trong mâm cúng lễ thường không cần gò bó và có thể linh động chọn lựa. Món đơn giản hay cầu kỳ tùy theo quyết định của bạn. Tuy nhiên phải có những món lễ cơ bản như :

  • Món mặn chính ( có thể chọn xôi, gà luộc, heo quay,…)
  • Hoa tươi( như hoa cúc, ly, hồng, …)
  • Đĩa trái cây ngũ quả và đĩa muối gạo. Tùy vào ý nghĩa mong muốn mà chọn 5 loại quả tròn.
  • Vàng mã, hương đèn, ly nến.
  • Nước trà và rượu.

3. Thủ tục cúng lễ và bài cúng chuyển văn phòng làm việc mới

Các thủ tục cần thực hiện

Sau khi bày các món lễ ra mâm, chủ văn phòng và các nhân viên phải thực hiện các thủ tục như sau:

  • Sắp xếp lễ cúng ngay ngắn, cân xứng.
  • Mang bàn thờ và cắm nhang ngay ngắn( do chủ văn phòng thắp nhang)
  • Trước khi cúng, chủ văn phòng hoặc thầy cúng đọc bài cúng chuyển văn phòng làm việc mới. Những nhân viên khác đứng sau, nghiêm chính.
  • Trong thời gian cúng phải mở tất cả các cửa. Và sau khi làm lễ xong đốt hết vàng mã ở trên bàn lễ.

Cách bài cúng chuyển văn phòng làm việc.

Thủ tục cúng lễ và bài cúng chuyển văn phòng làm việc

Bài cúng khi thực hiện cúng chuyển văn phòng

Dưới đây là bài cúng chuyển văn phòng làm việc đầy đủ và chi tiết nhất:

Phần 1: Điền thông tin vào ngoặc kép và đọc thầm.

Nam Mô A Di Đà Phật! ( niệm 3 lần)

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần;

Các Ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Định Phúc Táo Quân – Chư vị tôn thần;

Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Thần Linh đang cai quản tại nơi này.

Hôm nay là ngày ( ngày chuyển văn phòng lịch dương) , nhằm ngày (ngày theo lịch âm) âm lịch

Con tên là: ( tên người khấn) , sinh năm….. (theo tên năm m lịch – Canh Tuất, Nhâm Thìn, Canh Ngọ,…)

Ngụ tại: (địa chỉ người khấn)

Hiện đang giữ chức vụ: (chức vụ trong văn phòng của người khấn)

Công tác tại: (Tên doanh nghiệp/ công ty/đơn vị và địa chỉ chi tiết)

Phần 2: Đọc tiếp nguyên văn đoạn sau.

Nay con chọn được ngày lành, tháng tốt. Thành tâm sắm sửa đầy đủ lễ nghi, bày biện hương hoa cùng lễ vật, thành tâm cúng dâng trước án. Trình rằng con vừa thuê một văn phòng tại nơi này là (đọc địa chỉ văn phòng mới). Ngày hôm nay, tín chủ con cùng toàn thể nhân viên xin được vào văn phòng mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.

Con xin thành tâm kính mời các vị: Quan Đương niên – Quan Đương cảnh – Quan Thần Linh Thổ Địa – Định phúc Táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với mọi vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, giáng hiện trước hương án con bày biện để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Cầu xin cho chúng con công việc hanh thông, hưởng những gì tốt đẹp, làm ăn thuận lợi, hướng sáng, xa tối, khang thái, an ninh và bình an.

Con cũng xin mời các vị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại khu vực này tới đây cùng thụ hưởng các lễ vật, chứng kiến lòng thành, phù hộ độ trì cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên yên dưới, điều lành mang đến điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật thịnh.
Chúng con xin thành tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (niệm 3 lần)

4. Những lưu ý khác khi chuyển văn phòng làm việc

Ngoài những lễ vật, thủ tục cúng lễ, bài cúng chuyển văn phòng làm việc cần chú ý doanh nghiệp cũng nên xem trọng các vấn đề sau:

  • Nếu có làm tiệc khai trương nên được tiến hành sau khi làm lễ cúng vài ngày.
  • Kiêng kỵ việc hương bị tàn hay nến tắt, khi cúng nên chọn nơi khuất gió. Không nói chuyện ồn ào, đùa giỡn, làm mất trang nghiêm khi làm lễ.
  • Nên tham khảo các thủ tục hành chính để chuyển văn phòng hợp lệ và suôn sẻ.
  • Nên chuyển văn phòng vào ban ngày để kiểm soát được các đồ đạc và hồ sơ quan trọng.
  • Nếu chuyển văn phòng nhiều đợt, nên tiến hành làm lễ cúng ở lần chuyển đầu tiên.

Cách bài cúng chuyển văn phòng làm việc.

Bài cúng khi chuyển văn phòng làm việc

Trên đây là chi tiết về bài cúng chuyển văn phòng làm việc và các lưu ý trong thủ tục bày lễ. Để chuyển trụ sở nhanh chóng và không phải tốn công sức, tiết kiệm thời gian, chi phí. Và đặc biệt là không ảnh hưởng đến tiến độ công việc, hãy liên hệ cùng đội ngũ LefoMoving. Chúng tôi hiện đang cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói tiêu chuẩn Nhật Bản chuyên nghiệp và hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp nhanh nhất! Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi.

Chia sẻ:

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN KHÁC

Giỏ hàng
//
Giỏ hàng trống
0
//