Top 8 kiêng kỵ khi chuyển văn phòng cần đặc biệt lưu ý

kiêng kỵ khi chuyển văn phòng
Nội dung

Không phải ngẫu nhiên mà dân gian có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đối với các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như chuyển văn phòng, việc tuân thủ các quy tắc về mặt tâm linh là điều cần thiết. Chỉ một sơ ý nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến con đường tài lộc và kinh doanh của cả tập thể. Vậy, có những điều nào cần tránh khi chuyển văn phòng? Hãy tìm hiểu top 8 kiêng kỵ cần đặc biệt lưu ý khi chuyển văn phòng trong bài viết hôm nay của LephongMoving.

Chuyển văn phòng vào ngày xấu 

Trong phong thủy, việc chọn ngày chuyển văn phòng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực sự để tâm đến vấn đề này mà thường chỉ chọn ngày di dời văn phòng một cách qua loa. Nếu như chẳng may chuyển văn phòng vào những ngày xấu như Tam Tai, Nguyệt Kỵ, Thọ Tử hoặc khắc với mệnh của chủ doanh nghiệp thì sẽ làm giảm may mắn và vận khí của toàn bộ công ty. 

Do đó, khi có ý định chuyển đến địa điểm làm việc mới, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để chọn được ngày tốt chuyển văn phòng. Một số cách xác định ngày chuyển văn phòng đẹp, hợp phong thủy bạn có thể tham khảo là chọn ngày chuyển văn phòng dựa trên tuổi chủ doanh nghiệp, thuyết ngũ hành hoặc ngày hoàng đạo trong tháng. 

Hơn nữa, khi đã xem và chọn được ngày lành, bạn không nên chậm trễ hoặc dời ngày ngoại trừ một số trường hợp bất khả kháng bởi điều này sẽ làm mất đi ý nghĩa của ngày tốt, khiến cho vận may bị đứt đoạn.

Một lỗi sai mà nhiều người mắc phải là chuyển văn phòng vào ngày xấu 
Một lỗi sai mà nhiều người mắc phải là chuyển văn phòng vào ngày xấu

Chuyển văn phòng vào ban đêm

Một kiêng kỵ khác bạn cần chú ý là chuyển văn phòng vào ban đêm. Điều này không chỉ mang lại các bất tiện như thiếu ánh sáng sắp xếp đồ đạc và an ninh kém mà còn khiến doanh nghiệp gặp phải điều không may mắn về mặt phong thủy. Theo quan niệm của dân gian, đêm tối là thời điểm âm khí mạnh, không phù hợp để bắt đầu những công việc quan trọng như chuyển văn phòng.

Vì những lý do trên, LephongMoving khuyên bạn nên chuyển văn phòng vào ban ngày, khung giờ lý tưởng nhất là vào 6 đến 18 giờ. Đây là lúc dương khí mạnh nhất, chứa nhiều năng lượng tích cực. Khi chuyển văn phòng vào khoảng thời gian này, bạn cũng có thể tận dụng sự hỗ trợ từ tòa nhà như thang máy, bảo vệ,…

Không làm lễ nhập trạch chuyển văn phòng

Lễ nhập trạch là một nghi thức quan trọng trong phong thủy khi chuyển đến một không gian mới. Đây là một hành động thể hiện sự tôn trọng và thành kính đối với các vị thần tại địa điểm mới, cầu mong mọi công việc làm ăn luôn được suôn sẻ và thành công. Nếu bỏ qua nghi thức này, doanh nghiệp có thể sẽ vấp phải những khó khăn hoặc trục trặc trong các mối quan hệ làm ăn.

Do đó, khi chuyển văn phòng, bạn không nên xem nhẹ và bỏ qua lễ nhập trạch. Bạn nên tìm kiếm bài văn khấn nhập trạch chuyển văn phòng đầy đủ, đồng thời chuẩn bị cả đồ lễ cúng chuyển văn phòng thật chu đáo.

Văn phòng làm việc không được dọn dẹp sạch sẽ

Trước khi chuyển văn phòng, bạn cần tiến hành lau dọn và đảm bảo địa điểm làm việc mới sạch sẽ và gọn gàng. Nếu như không gian quá bừa bộn, chứa đầy các vật dụng cũ hoặc hư hỏng thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực về mặt phong thủy, làm suy giảm sự thịnh vượng của công ty.

Vì vậy, bạn nên phân bổ hoặc thuê nhân công dọn dẹp lại mọi thứ, đặc biệt là các khu vực quan trọng như phòng tiếp khách, hành lang hay nhà vệ sinh. Đặc biệt, không đặt các vật cản ngay trước cửa bởi điều này được cho là không may mắn. Đối với các đồ đạc cũ hoặc không còn sử dụng, bạn cũng tốt nhất không nên giữ lại bởi điều này chỉ khiến không gian làm việc thêm chật chội và bí bách, thậm chí còn cản trở dòng năng lượng tích cực mới của công ty.

Một kiêng kỵ khác cần tránh là văn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng 
Một kiêng kỵ khác cần tránh là văn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng

Nội thất bố trí không phù hợp

Một sai lầm nhiều doanh nghiệp thường mắc phải khi chuyển văn phòng là sắp xếp nội thất bị rối, không hợp phong thủy. Trước khi chuyển đến văn phòng mới, bạn nên tìm hiểu cách bố trí không gian sao cho tốt nhất để tránh ảnh hưởng đến vận khí công ty và tinh thần làm việc của nhân viên.

Đối với bàn làm việc, bạn không nên đặt đối diện cửa ra vào đây là vị trí dễ gây mất tập trung. Đối với bàn làm việc của giám đốc, bạn nên đặt ở vị trí “tọa cát hướng cát”, nghĩa là nơi vững chãi, không bị che khuất cũng không sát tường. Hướng ngồi của giám đốc cũng phải phù hợp với mệnh và tuổi của người đó.

Khi mua nội thất, bạn cũng cần để tâm đến chất liệu. Chẳng hạn, các vật dụng bằng kim loại hoặc gỗ có thể mang đến năng lượng dương (tích cực) cho công ty. Trong khi đó, nếu sử dụng quá nhiều vật dụng bằng thủy tinh có thể gây ra tình trạng phản chiếu năng lượng, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên. 

Ngoài ra, màu sắc của nội thất cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của công ty. Mỗi màu sắc sẽ mang lại một dạng năng lượng và phù hợp với từng doanh nghiệp khác nhau. Chẳng hạn, nếu như công ty của bạn làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, nên sử dụng hoặc trang trí các vật dụng có màu vàng hoặc xanh lá cây. Bạn cũng cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật, dễ gây rối mắt và mất đi sự cân bằng phong thủy.

Để thu hút nhiều may mắn và năng lượng tích cực cho công ty, bạn cũng có thể sắm sửa và trang trí thêm một số cây cảnh phong thủy. Tuy nhiên, khi vận chuyển cây cảnh, bạn phải cẩn thận tránh không làm hư rễ hay dập lá, tránh làm mất đi ý nghĩa của chúng. 

Nên bố trí nội thất sao cho phù hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp
Nên bố trí nội thất sao cho phù hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp

Làm vỡ đồ đạc hoặc hàng hóa khi chuyển văn phòng

Ông bà ta rất kiêng kỵ với việc làm vỡ đồ đạc, đặc biệt là trong các dịp quan trọng như Tết, khai trương hay chuyển văn phòng. Đây được cho là dấu hiệu của điềm xui, trở ngại trong công việc kinh doanh về sau.

Nhằm hạn chế tối đa rủi ro này, bạn cần đóng gói hàng hóa và đồ đạc, đặc biệt là các vật dụng dễ vỡ như kính, đồ sứ, gương, thiết bị điện tử một cách cẩn thận. Để chắc chắn hơn, bạn nên sử dụng thêm các vật liệu bảo vệ như bọt xốp, giấy báo,… Trong quá trình chuyển đến văn phòng mới, bạn cũng nên di chuyển cẩn thận, tránh thắng xe quá gấp khiến hàng hóa bị va đập, hư hỏng. Một phương án tối ưu hơn nhằm đảm bảo đồ đạc không bị vỡ, hư hỏng được nhiều người ưa thích là sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói của các đơn vị vận chuyển uy tín. 

Xảy ra mâu thuẫn hoặc cãi vã khi chuyển văn phòng

Chuyển văn phòng là một sự kiện quan trọng, có nhiều việc cần làm do đó có thể khiến mọi người trong công ty cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu như không giữ được bình tĩnh và sự hòa hợp dẫn đến cãi vã thì sẽ ảnh hưởng đến không khí làm việc của cả đội ngũ, thậm chí còn vô mang lại điềm rủi cho công ty.

Để tình trạng này không xảy ra, bạn nên có một kế hoạch chuyển văn phòng rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Điều này sẽ giúp tất cả nhân viên biết rõ trách nhiệm của nhau, tránh tình trạng chồng chéo công việc làm phát sinh cãi vã không đáng có.

Nên nhớ rằng “Hòa khí sinh tài” – khi giữ được sự yên bình và hòa khí, công ty sẽ thu hút được nhiều tài lộc và may mắn, phát triển bền vững. 

Xảy ra mâu thuẫn hoặc cãi vã là một kiêng kỵ cần tránh khi chuyển văn phòng
Xảy ra mâu thuẫn hoặc cãi vã là một kiêng kỵ cần tránh khi chuyển văn phòng

Đi tay không khi chuyển đến văn phòng mới 

Khi chuyển văn phòng, việc “đi tay không” là một biểu hiện của sự thiếu thốn, ảnh hưởng không tốt đến vận khí của công ty. Để tránh điềm xui, bạn có thể mang theo một số vật phẩm tượng trưng cho tài lộc và may mắn như tiền xu, cây cảnh phong thủy nhỏ hay tượng Phật, thần tài,…

Một số lưu ý khác khi chuyển văn phòng

Ngoài việc tránh phạm phải 8 điều kiêng kỵ khi chuyển văn phòng trên, dưới đây là một số yếu tố bạn bạn cũng nên lưu ý: 

  • Đầu tiên, bạn nên chọn các văn phòng nằm ở vị trí trung tâm, thuận tiện cho khách hàng và đối tác. Không nên chọn các văn phòng quá cũ hoặc nhỏ hẹp hoặc bị cây cối, tòa nhà hay công trình xây dựng che khuất
  • Thứ hai, cần đảm bảo không gian làm việc có cửa sổ để tiếp nhận ánh sáng tự nhiên. Theo thuyết ngũ hành, ánh sáng mặt trời tượng trưng cho hành Hỏa, giúp doanh nghiệp kích hoạt năng lượng và ngày càng phát triển. 
  • Thứ ba, cần chắc chắn rằng văn phòng luôn sạch sẽ và thơm tho, không có mùi lạ. Bạn nên vệ sinh văn phòng định kỳ, đặc biệt là khu vực nhà vệ sinh, thùng rác. Nếu có thể, hãy sử dụng thêm các loại chai xịt văn phòng hoặc tinh dầu, máy khuếch tán hương nhẹ để kích thích tinh thần, giảm căng thẳng cho nhân viên.
  • Cuối cùng, cần chú ý đến yếu tố âm thanh bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và hiệu quả làm việc của nhân viên. Một văn phòng yên tĩnh, không có tiếng ồn hay các yếu tố gây xao nhãng sẽ giúp mọi người trong công ty tập trung hơn. Đây cũng chính là lý do bạn không nên chọn các văn phòng nằm gần công trường xây dựng bởi tiếng ồn từ máy móc, xe cộ hay công trình xây dựng có thể gây mất tập trung, căng thẳng cho nhân viên và làm giảm năng suất công việc.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chuyển văn phòng.

Trên đây là top 8 kiêng kỵ cần đặc biệt lưu ý khi chuyển văn phòng mà ai cũng nên biết. Việc chú trọng đến những yếu tố phong thủy này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một khởi đầu thuận lợi và suôn sẻ, “đầu xuôi đuôi lọt”. Nếu như bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển văn phòng uy tín và chuyên nghiệp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với LephongMoving ngay thông qua hotline 1800.0068 để được báo giá chi tiết nhanh chóng miễn phí.

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC

Giỏ hàng 0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Tiếp tục mua hàng
0