7 mẹo dọn dẹp văn phòng sạch sẽ, đơn giản, nhanh chóng

Nội dung

Sau thời gian dài làm việc, văn phòng cần được dọn dẹp và sắp xếp một cách ngăn nắp. Hay sau khi quá trình chuyển văn phòng hoàn tất, ta cũng cần vệ sinh sạch sẽ. Để có thể sẵn sàng cho giai đoạn làm việc tiếp theo. Tuy vậy lại có quá nhiều việc cần làm khiến bạn không biết bắt đầu từ đâu? Với top 7 mẹo dọn dẹp văn phòng ngay sau đây của LefoMoving. Bạn và các đồng nghiệp có thể thực hiện công việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. Dọn dẹp, sắp xếp tài liệu, giấy tờ, loại bỏ đồ dùng không cần thiết

Meo dọn dẹp văn phòng đầu tiên đó chính là thu gọn và sắp xếp trên chính bàn làm việc của bạn. Chúng ta nên phân loại các loại giấy tờ trên mặt bàn. Rồi bỏ chúng vào các bìa hồ sơ hay khay chứa tài liệu. Dán nhãn cẩn thận để tránh bị nhầm lẫn hoặc thất lạc.

Sắp xếp tài liệu dọn dẹp văn phòng

Hình 1: Sắp xếp tài liệu

Những giấy tờ đã qua sử dụng và không còn có ích cho công việc. Hay những túi nilon, vỏ bánh kẹo, vỏ chai nước, cafe,… nên bị loại bỏ. Nếu không chúng sẽ khiến không gian làm việc của bạn trở nên chật chội và bừa bộn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lau mặt bàn bằng nước sạch và khăn. Trong trường hợp bàn bị dính những vết dơ khó lau chùi. Bạn có thể dùng nước lau kính hoặc cồn pha loãng để giúp việc vệ sinh được dễ dàng hơn.

Đặc biệt, việc tạo thói quen lau dọn cũng thật sự cần thiết. Nó sẽ giúp không gian làm việc của bạn sạch sẽ và ngăn lắp. Từ đó bạn cũng có nhiều cảm hứng để làm việc hơn.

2. Cố định vị trí cho từng món đồ

Dọn dẹp văn phòng sẽ vô cùng đơn giản nếu các đồ vật được đặt đúng vị trí của chúng. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi cần tìm kiếm những đồ vật cần thiết.

3. Giữ gìn vệ sinh không gian làm việc

Trong suốt quá trình làm việc, màn hình và bàn phím máy tính là công cụ mà bạn thường xuyên tiếp xúc. Vậy nên, bạn cần sắp xếp thời gian để lau chùi và vệ sinh chúng. Điều này vừa giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, các vi khuẩn có hại khỏi máy tính. Cũng như giúp tăng tuổi thọ và giúp máy tính làm việc có hiệu quả nhất.

Giữ gìn vệ sinh không gian làm việc

Hình 2: Giữ gìn vệ sinh không gian làm việc

Một khi bàn làm việc quá bừa bộn. Ta sẽ rơi vào trạng thái vô cùng khó chịu. Khi cần tìm kiếm một vật gì đó, ta sẽ phải bới tung cả khu làm việc. Do đó, bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ sẽ đảm bảo mang lại năng suất làm việc cao hơn. Tuy nhiên bạn lại quá bận rộn, đâu còn thời gian dừng lại và dọn dẹp? Chìa khóa đó chính là lên lịch dọn dẹp thường nhật và chia nhỏ các công việc. Chỉ mất thời gian rất ngắn thôi, chiếc bàn làm việc của bạn sẽ trở nên vô cùng sạch sẽ.

4. Giữ vệ sinh các khu vực công cộng tại văn phòng

Mẹo dọn dẹp để chuyển văn phòng trọn gói tiếp theo mà LefoMoving chia sẻ đến quý bạn đọc đó chính là giữ vệ sinh các khu vực công cộng tại văn phòng.

Khu vực công cộng tại văn phòng là nơi vô cùng quan trọng. Là địa điểm dành riêng để đón tiếp khách hàng và đối tác quan trọng của công ty. Do đó, nơi đây cần được giữ vệ sinh tốt nhất có thể.

Ta có thể vệ sinh khu vực chỗ ngồi bằng cách sử dụng các loại khăn chuyên dụng hay một vài miếng giẻ sạch. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có một tấm thảm trải sàn, bạn cũng nên hút bụi tối thiểu một lần một tuần.

5. Thường xuyên đổ rác

Quá trình dọn dẹp văn phòng sẽ không thật sự kết thúc nếu bạn không đổ rác. Doanh nghiệp nên đặt 1 chiếc thùng rác tại vị trí có nhiều người qua lại. Nhất là tại các khu vực công cộng. Và hãy đảm bảo túi rác luôn được thay thế hàng ngày.

Thường xuyên đổ rác dọn dẹp văn phòng

Hình 3: Thường xuyên đổ rác

Tuyệt đối không nên để rác bị ùn đọng quá nhiều. Nếu muốn sở hữu một văn phòng sạch sẽ, nên có quy định phạt và phân công kiểm tra, dọn dẹp cụ thể.

6. Giữ vệ sinh khu vực nhà bếp

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhà bếp. Ta cần đặc biệt lưu ý khi sắp xếp các đồ đạc, vật dụng và thực hiện công tác vệ sinh. Các thực phẩm sống, chín nên được tách biệt và phân loại rõ ràng. Từng ngăn tủ lạnh, từng công cụ, dụng cụ nấu ăn cần đảm bảo luôn được sạch sẽ. Tránh tình trạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của đội ngũ công nhiên viên. Cũng như tiến độ làm việc của doanh nghiệp.

7. Dọn dẹp, vệ sinh WC, phòng nghỉ

Bên cạnh việc tạo thẩm mỹ cho văn phòng. Việc khử trùng nhà vệ sinh còn giúp tạo ra môi trường làm việc thư thái, sạch sẽ và lành mạnh hơn cho các nhân viên. Nhân viên có sức khỏe tốt đồng thời với việc đảm bảo tiến độ công việc được trôi chảy. Từ đó hiệu suất làm việc sẽ được tăng cao thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Một số doanh nghiệp có phòng nghỉ tách biệt với phòng tắm và nhà bếp. Nếu công ty của bạn cũng vậy, bạn nên chắc chắn dọn dẹp văn phòng nhà nghỉ một cách sạch sẽ. 

Với top 7 mẹo dọn dẹp văn phòng LefoMoving đã chia sẻ phía trên, hy vọng rằng bạn có thể giúp không gian làm việc của mình trở nên tươi mát và gọn gàng hơn. Theo dõi LefoMoving để có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm văn phòng hoặc liên hệ ngày chúng tôi nếu bạn cần dọn phòng, chuyển phòng trọn gói để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ:

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN KHÁC

Giỏ hàng
//
Giỏ hàng trống
0
//